Triumph NEW TIGER 1200 RALLY PRO ข้อมูล ราคา และรายละเอียด [อัปเดต 2024]

Started by User1, May 15, 2023, 12:01 PM

Previous topic - Next topic

User1


รถจักรยานยนต์เเนวแอดเวนเจอร์นั้นสร้างชื่อให้กับไทรอัมพ์ ในระยะหลังๆ มานี้มากเเละรถอย่าง Triumph NEW TIGER 1200 RALLY PRO ก็ถือว่าเป็นเรือธงของรถเเนวนี้ ที่ไม่ควรพลาดมาสัมผัสกับการขับขี่ได้ทุกสภาพเส้นทาง

มิติตัวรถของ Triumph NEW TIGER 1200 RALLY PRO นั้นนับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยก็ว่าได้ เพราะมันมีแฮนด์บาร์กว้าง 849 มิลลิเมตร การ์ดแฮนด์อยู่ที่ 948 มิลลิเมตร ความสูงไม่รวมกระจกอยู่ที่ 1,436-1,497 มิลลิเมตร โดยมีบังลมหน้ารถแบบปรับได้ ความสูงที่นั่ง 875-895 มิลลิเมตร ระยะระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังอยู่ที่ 1,560 มิลลิเมตร เรคอยู่ที่ 23.7 º ส่วน เทรล อยู่ที่ 112 มิลลิเมตร ถังนำมันเชื้อเพลิงมีขนาดความจุ 20 ลิตร เเละมีน้ำหนักรวมสุทธิที่ 249 กิโลกรัม โดยมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 5.1 ลิตร/100 กิโลเมตร ถือว่าเป็นเป็นแอดเวนเจอร์ขนาดใหญ่อีกรุ่นของไทรอัมพ์

สมรรถนะเครื่องยนต์ของ Triumph NEW TIGER 1200 RALLY PRO นั้นก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย ด้วยการที่มันมาพร้อมกับเครื่องยนต์เเบบระบายความร้อนด้วยของเหลว, 12 วาล์ว, DOHC, 3 สูบแถวเรียง มีขุมพลังขนาดใหญ่ถึง 1,160 ซีซี กระบอกสูบขนาด 90.0 มิลลิเมตร ส่วนระยะชักอยู่ที่ 60.7 มิลลิเมตร ส่วนอัตราส่วนการบีบอัดอยู่ที่ 13.2:1 สามารถให้กำลังที่ 148 เเรงม้าที่ 9,000 รอบต่อนาที โดยมีเเรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 130 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที โดยมีระบบควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ต่อเนื่องแบบ Multipoint พร้อมควบคุมคันเร่งด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์  ระบบไอเสียจะเป็นระบบท่อไอเสียสแตนเลสสตีลแบบ 3 ออก 1 พร้อมปลายท่อเดี่ยวออกข้าง ไฟนอลไดรฟ์ จะเป็นเเบบเพลาขับ ทำงานร่วมกับระบคลัตช์ไฮดรอลิก, เปียก, หลายแผ่น, สลิปและแอสซิสท์ พร้อมด้วยระบบเกียร์เเบบ 6 สปีด

เฟรมของ Triumph NEW TIGER 1200 RALLY PRO เป็นเเบบเฟรมท่อเหล็ก พร้อมแขนค้ำอะลูมิเนียมหล่อ ซับเฟรมหลังอะลูมิเนียมสำเร็จรูปแบบยึดด้วยสกรู ส่วนสวิงอาร์มเป็นเเบบสวิงอาร์มอะลูมิเนียม "Tri-Link" แบบสองด้าน พร้อมทอร์คอาร์มอะลูมิเนียมคู่ ล้อหน้าเป็นเเบบ Spoked (Tubeless) ขนาด 21x2.15 นิ้ว ส่วนล้อหลังเป็นเเบบ Spoked (Tubeless) ขนาด 18x4.25 นิ้ว โดยที่ยางหน้ามีขนาด 90/90-21 (M/C 54V TL) ส่วนยางหลังมีขนาด 150/70R18 (M/C 70V TL) ทางด้านระบบกันสะเทือนหน้าเป็นเเบบโช้ค USD ขนาด 49 มิลลิเมตร ของ Showa พร้อมระบบหน่วงการคืนตัวแบบเซมิแอคทีฟ ระยะยุบตัว 220 มิลลิเมตร ในขณะที่ระบบกันสะเทือนหลังเป็นเเบบโช้ค monoshock ของ Showa พร้อมระบบหน่วงการคืนตัวแบบเซมิแอคทีฟ และการปรับค่าพรีโหลดอัตโนมัติผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ระยะยุบตัวล้อ 220 มิลลิเมตร ทางด้านระบบเบรกนั้น เบรกหน้าจะเป็นเเบบBrembo M4คาลิปเปอร์โมโนบล็อกแบบเรเดียล Brembo M4.30 Stylema, OC-ABS, จานเบรกคู่แบบลอยตัว 320 มม. แม่ปั๊มเบรกแบบเรเดียล Magura HC1 ที่สามารถปรับระยะได้ พร้อมกระปุกน้ำแยก Magura HC1.30 Stylema monoblock radial calipers, OC-ABS, twin 320mm floating discs. Magura HC1 span adjustable radial master cylinder with separate reservoi เบรกหลังเป็นเเบบคาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยว Brembo, OC-ABS, จานเดี่ยว 282 มม. แม่ปั๊มหลังพร้อมกระปุกน้ำมันแยก มีหน้าจอ TFT สีขนาด 7 นิ้้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อ My Triumph โคมไฟหน้าเป็นเเบบใหม่ ตัวบอดี้มี 3 สี มาให้เลือก ทั้งสีขาว, สีเทา เเละสีดำ

โดยราคาขายของ Triumph NEW TIGER 1200 RALLY PRO นั้นเคาะออกมาที่ราคา 972,000 บาท